Thủ tục sang tên chính chủ?

Tôi được nhà nước đền bù 2 lô đất, do ở xa không làm được thủ tục tôi đã ủy quyền cho bố chồng đứng tên. Giờ tôi muốn sang tên chính chủ mảnh đất đó nhưng bố chồng tôi đã mất. Tôi phải làm thủ tục gì mới sang tên chính chủ được?
Thủ tục sang tên chính chủ?

Chúng tôi đặt giả thiết, các đồng thừa kế không có tranh chấp, nếu muốn sang tên quyền sử dụng đất cho bạn thì tất cả các thừa kế của bố chồng và bà bên chồng (chúng tôi tạm hiểu là bà nội của chồng bạn) phải tiến hành thủ tục khai nhận di sản thừa kế tại Văn phòng công chứng có thẩm quyền.

Bố chồng và bà nội chồng bạn mất không để lại di chúc, di sản sẽ chia đều theo quy định của pháp luật. Tại điểm a, Khoản 1 Điều 676 Bộ luật dân sự năm 2005 (BLDS) quy định: “Những người thừa kế theo pháp luật được quy định theo thứ tự sau đây: Hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết”.

Chúng tôi không rõ bố chồng bạn mất trước hay mất sau bà nội bạn, tuy nhiên theo cách trình bày chúng tôi hiểu bố chồng bạn mất trước bà nội chồng bạn.

Trường hợp bố bạn mất trước thì hàng thừa kế thứ nhất của bố chồng bạn sẽ là mẹ chồng bạn, bà nội chồng bạn và các anh chị em của chồng bạn. Sau này, bà nội chồng bạn mất thì hàng thừa kế thứ nhất của bà sẽ là: ông nội chồng; bố mẹ đẻ của bà nội chồng (nếu còn sống); bố chồng bạn và các chị em của bố chồng bạn. Trường hợp này, theo bạn trình bày thì cụ – bố mẹ đẻ của bà nội chồng không còn. Mặt khác, hiện nay chồng bạn cũng mất, thì phần di sản mà chồng bạn được hưởng từ mẹ chồng bạn sẽ chia đều cho bạn và các con của bạn. Như vậy, đối chiếu vào trường hợp cụ thể, bạn liên hệ tới Văn phòng công chứng để làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế. Bạn phải mang Giấy chứng tử của bà nội chồng bạn; bố chồng bạn; bố mẹ đẻ của bà nội chồng; chồng bạn; Hộ khẩu; chứng minh nhân dân; Giấy khai sinh của các đồng thừa kế; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.