Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bảo vệ nhìn rõ thi thể nạn nhân lúc BS phi tang

Hiện nay, nhiều người nghi ngờ liệu Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường có ném xác chị L.T.T.H xuống sông Hồng như đã khai hay không. Tuy nhiên, trả lời chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bảo vệ quyền lợi cho Đào Quang Khánh) cho rằng, các tình tiết trong lời khai của Đào Quang Khánh phù hợp với lời khai của ông Tường.
Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Bảo vệ nhìn rõ thi thể nạn nhân lúc BS phi tang

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyên Anh, Hà Nội) là người được cơ quan tố tụng chỉ định bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh khi anh này vừa bị khởi tố.

Ông Thơm cho biết, ông đã vào lấy lời khai lần đầu tiên của bị can Đào Quang Khánh cách đây ít ngày. Qua lời kể của Khánh, ông thấy các tình tiết, thời gian gây án đều trùng khớp. Chính Khánh cũng nhìn thấy rõ ràng thi thể nạn nhân L.T.T.H. Lúc được ông Tường gọi vào, Khánh nhìn thi thể nạn nhân và nhận ra nữ khách hàng trước đó đến làm phẫu thuật thẩm mỹ. Khi đưa thi thể chị L.T.T.H lên cầu, chính Khánh và ông Tường cùng bế nạn nhân thả xuống sông.

Luật sư Thơm cũng tham gia thực nghiệm hiện trường khi cảnh sát dẫn giải Đào Quang Khánh lên cầu Thanh Trì vào chiều hôm trước.

"Trước hết, tôi có thể khẳng định, việc Đào Quang Khánh cùng bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác nạn nhân (đã bị chết cứng) xuống sông Hồng là sự thật và có căn cứ pháp lý rõ ràng." - Luật sư Thơm nói.

 

 

 

Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường bị áp giải lên cầu Thanh Trì để thực nghiệm lại quá trình vứt xác bệnh nhân phi tang (Ảnh chụp chiều 22/10)

Luật sư Thơm phủ nhận thông tin cho rằng không có việc bác sĩ Tường ném xác ở cầu Thanh Trì. Ông Thơm còn cho rằng, thông tin này cũng làm tổn hại đến vật chất và tinh thần cho gia đình bị hại trong việc tìm kiếm thi thể nạn nhân.

"Thông tin nghi ngờ bác sĩ Tường đã ném xác nơi khác hoặc chặt xác nạn nhân cho vào 4 túi nylon đen rồi lừa Khánh lên cầu là không có căn cứ. Bởi chính Khánh đã xác nhận nhìn thấy thi thể nạn nhân khi thả xuống sông." - Vị luật sư quả quyết.

Luật sư Thơm cũng cho hay, ông đã tiếp xúc gia đình Đào Quang Khánh. Gia đình Khánh rất lo lắng trước những luồng thông tin trong dư luận. Tuy nhiên, luật sư đã nói rõ quan điểm cho bố mẹ Khánh biết.

Cơ quan điều tra đã khởi tố Đào Quang Khánh về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt". Với tội danh này, người bị xét xử sẽ đối mặt với mức án từ 1 đến 5 năm. Tuy nhiên, luật sư Thơm cho hay, vì Khánh chưa đủ 18 tuổi nên chỉ phải đối mặt với mức án không quá ba phần tư mức phạt tù mà điều luật quy định.

Hiện nay, nhiều người vẫn đặt câu hỏi, vì sao Đào Quang Khánh không bị khởi tố về tội "Không tố giác tội phạm". Khi thấy vị bác sĩ làm chết người, Khánh đã không tố giác mà còn tham gia ném xác.

Luật sư Thơm phân tích: Việc Khánh tham gia ném xác đã bị khởi tố về tội "Xâm phạm thi thể". Còn việc bác sĩ Tường làm chết người là phạm vào tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Theo quy định trong Luật Hình sự, người không tố giác tội này cũng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "không tố giác tội phạm".

"Nếu truy cứu Khánh về tội này, các y tá, nhân viên trực hôm đó biết sự việc xảy ra đều phải bị truy cứu tội 'Không tố giác tội phạm' hết" - Luật sư Thơm nói.

 

tai day